Lên Sapa tận hưởng thời tiết buốt giá

Lên Sapa tận hưởng thời tiết buốt giá

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ Quốc, nơi đây xuất hiện một thị trấn nhỏ mang tên Sapa. Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, nơi đây quanh năm được bao phủ bởi một lớp sương mù, khiến cho cảnh sắc nơi đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Du lịch đến Sapa, du khách sẽ được đắm chìm trước những phong cảnh tuyệt đẹp, tựa như một bức tranh của một người nghệ sĩ tài hoa nào đó. Nơi đây có vô vàn những địa danh nổi tiếng: dãy Hoàng Liên Sơn uy nghi hùng vĩ với vườn Quốc Gia Hoàng Liên và đỉnh Fansipan cao ngút trời – nóc nhà của Đông Dương. Hay thung lũng Mường hoa bao quanh là những thửa ruộng bậc thang với những phiến đá khắc rất nhiều hình thù. Đến gần hơn với thị trấn Sapa, có phố Cầu Mây, nhà thờ cổ Sapa, đều là những nơi không thể bỏ qua. Khi đến với Sapa, du khách nên đến chiêm ngưỡng 2 ngọn thác: thác Bạc, thác Tình yêu để cùng thả hồn theo những dòng nước thác.

Đất trời Sapa khi vào đông
Đất trời Sapa khi vào đông

Có thể nói, Sapa như một bức tranh tuyệt vời, mỗi mùa mang một nét riêng. Đến với Sapa vào mùa đông, ngoài đến khám phá những địa điểm du lịch trên, du khách còn được ngắm nhìn tuyết rơi. Trên dải đất hình chữ S, không phải nơi nào cũng có tuyết rơi, chính vì thế cứ đến mùa tuyết rơi hàng triệu du khách lại lên Sapa để tận hưởng thời tiết, không khí giống như ở phương trời Tây.

Mùa đông, chỉ cần đặt chân đến thị trấn Sapa, du khách đã có thể ngắm nhìn những lớp băng tuyết trắng xóa dày đặc. Từ những cành cây trơ trụi hết lá cho tới những mái nhà, con đường đi của người dân đều bị tuyết bao phủ giăng kín. Chính vì vây, khi đi Sapa vào mùa này du khách nên mang theo nhiều áo ấm để đảm sức khỏe. Có lẽ điểm vui chơi thú vị nhất mà du khách nên đến vào mùa này là thung lũng Mường hoa. Không còn khoác trên mình một chiếc áo màu xanh hay vàng nữa, mùa này cả thung lũng như khoác trên mình cả một chiếc chăn bông trắng tinh. Nhìn toàn cảnh thung lũng vào mùa đông tựa như là một sân băng để thỏa sức vui đùa. Cũng chính vì điều này, rất nhiều du khách đã tìm đến thung lũng để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí: ném tuyết, nặn người tuyết, chụp ảnh…

Lẩu cá hồi
Lẩu cá hồi

Sau một ngày thỏa sức vui đùa với tuyết, du khách nên đi ăn để lấy lại sức lực để tiếp tục cuộc hành trình Sapa. Đến Sapa nên ăn gì? Có thể nói, đây là câu hỏi của khá nhiều du khách khi đến đây. Đên với Sapa vào những ngày đông buốt giá, du khách nên thưởng thức lẩu cá hồi, đặc sản của nơi đây. Từng miếng cá hồi tươi sống nhúng trong nồi nước lẩu chua chua, sẽ khiến du khách ăn một lần nhớ mãi không quên. Không chỉ vậy khi ăn lẩu, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản rau rừng của Sapa: rau su su , rau dớn, rau cải mèo, cải mầm đá…