Những loại rau đặc sản của Sapa

Những loại rau đặc sản của Sapa

Sapa, được biết đến là vùng có khí hậu lạnh, quanh năm có sương mù. Cũng chính vì vậy, thảm thực vật ở đây rất phát triển. Cho nên, Sapa nổi tiếng với rất nhiều loại rau, vì thời tiết ở đây lạnh nên vị của rau cũng đậm đà hơn ở các vùng khác.

Rau su su

Rau su su, một loại rau rất thích hợp sống tại các vùng có khí hậu lạnh. Su su được trồng ở vùng khí hậu lạnh, ngọt đậm hơn ở vùng khí hậu nóng ẩm.

Rau su su
Rau su su

Chỉ cần đặt chân lên đến Sapa, điều đầu tiên du khách nhìn thấy đó chính là những vườn rau su su xanh mướt. Đến gần hơn với những vườn su su, du khách sẽ nghĩ mình đang lạc vào một khu rừng. Xung quanh chỉ toàn màu xanh của rau su su, quả su su lủng lẳng trên giản. Màu xanh, khiến cho tâm hồn ta trở nên nhẹ nhàng, xóa tan bao mệt  mỏi. Rau su su, thưởng được người dân cắt phần ngọn để chế biến thành món ăn. Món ăn đặc trưng làm từ su su, đó là su su xào tôm. Từng con tôm bóc nõn cùng với tỏi trên nền xanh của rau, đã làm say lòng của biết bao du khách. Nếu như du khách nào, muốn mua rau su su về làm quà cho người thân có thể mua ngay tại vườn, mua tại các khu chợ trên thị trấn đều bán.

Rau đậu hà lan

Có lẽ, món rau này quá quen thuộc với người dân ở đây nhưng còn khá mới mẻ với du khách. Cũng bởi, tại các tỉnh miền xuôi, tại các khu chợ chỉ bán quả đậu hà lan, không bán rau. Cho nên, phải lên đến Sapa mới được thưởng thức loại rau này.

Rau đậu hà lan
Rau đậu hà lan

Rau đậu hà lan cũng là một loại thân leo giống như su su, nên người dân cũng chỉ cắt lấy phần ngọn. Rau đậu hà lan cũng thường được xào cùng với thịt bò hoặc xào cùng lòng gà với cần tỏi. Khi ăn, du khách sẽ cảm thấy vị bùi bùi, ngọt ngọt của rau hòa với mùi thơm của tỏi và những nguyên liệu đi kèm.

Măng sặt 

Măng sặt – một loại đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Cứ vào mùa xuân, mùa phát triển của măng sặt, người dân lại nô nức lên núi tìm măng. Măng sặt thường mọc thành cụm và thường xuất hiện tại các vùng núi cao.

Măng sặt
Măng sặt

Măng sặt được chế biến thành rất nhiều món ăn rất ngon: măng sặt om xương, măng sặt xào bò, măng sặt nướng… Măng sau khi được hái trên rừng về sẽ được làm sạch vỏ, sau đó đem đi chế biến. Món ăn khiến nhiều du khách ấn tượng nhất có lẽ là măng sặt om xương. Nước canh của món ăn này rất ngọt, xương rất mềm vì được ninh lâu, măng dù ninh lâu nhưng rất giòn có vị thanh mát. Đến với Sapa chỉ cần rẽ vào một quán ăn nhỏ, có thể thưởng thức món ăn dân dã này. Lưu ý, khi đến Sapa vào mùa xuân mới dễ dàng được thưởng thức, những mùa khác măng không phát triển nên thường không có món này trong thực đơn.

Ngoài những loại rau kể trên, Sapa còn rất nhiều loại rau chờ du khách khám thưởng thức.